Lamine Yamal – Viên Ngọc Sáng 17 Tuổi Của Tây Ban Nha

Sự nghiệp quốc tế của Yamal ở Tây Ban Nha

Lamine Yamal là một tài năng trẻ đầy triển vọng trong làng túc cầu thế giới. Anh đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình với những kỹ thuật điêu luyện và khả năng xử lý tình huống thông minh. Cùng Luongsontv khám phá xem tiểu sử của siêu sao trẻ này có gì thú vị và theo dõi những màn trình diễn ấn tượng của anh!

Lamine Yamal là ai? Tiểu sử của cầu thủ tài năng trẻ 

Cầu thủ chuyên nghiệp người Tây Ban Nha này mới chỉ 17 tuổi nhưng đã khiến người ta phải trầm trồ thán phục trước những thành công mà anh có được. Liệu xuất phát điểm của Yamal có thuận lợi như bao cầu thủ khác? 

Thông tin chung về Yamal

Tên đầy đủ là Lamine Yamal Nasraoui Ebana sinh vào ngày 13 tháng 7 năm 2007, tính đến nay cầu thủ trẻ này chỉ mới 17 tuổi. Anh hiện được nhiều người biết đến là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha (gốc Catalonia). 

Thông tin chung về Lamine Yamal
Thông tin chung về Lamine Yamal

Anh nổi tiếng khi thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải cho câu lạc bộ Barcelona tại La Liga và cả đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Dù mới 17 tuổi nhưng anh đã gặt hái được nhiều thành công mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. 

Tài năng trẻ triển vọng này đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình với kỹ năng chơi bóng xuất thần trong mùa giải Euro 2024 vừa qua. Ở trận bán kết anh đã sút tung lưới Pháp để lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Châu Âu.

Tuổi thơ của Lamine Yamal

Anh sinh ra trong một gia đình bình thường với tuổi thơ như bao đứa trẻ khác, có cha là người Maroc và mẹ người gốc Guinea. Ngay từ khi còn nhỏ, Yamal đã được tiếp xúc với sự đa dạng các nền văn hóa khác nhau. Cũng bởi lý do này một phần đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến phong cách chơi bóng đỉnh cao của anh.

Từ thời thơ ấu, anh thường rèn luyện kỹ năng trên sân bóng bụi bặm ngay trên đường phố và công viên địa phương. Từ khi mới 3 tuổi, Lamine Yamal đã luôn nung nấu giấc mơ được khoác áo một câu lạc bộ bóng đá danh tiếng nhất thế giới. Nhờ tài năng bẩm sinh và sự nỗ lực không ngừng, giờ đây giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực.

Đời tư cá nhân 

Khi Lamine Yamal lên 7 tuổi cũng chính là bước ngoặt đánh dấu sự nghiệp ban đầu của anh. Cả gia đình anh chuyển đến sinh sống tại Barcelona cũng chính là nơi anh chính thức gia nhập làm thành viên của học viện đào tạo trẻ Barcelona. 

Đời tư cá nhân của cầu thủ trẻ Lamine Yamal
Đời tư cá nhân của cầu thủ trẻ Lamine Yamal

Cầu thủ trẻ sinh năm 2007 này cũng có cuộc sống được đánh giá là khá phóng khoáng. Qua mùa giải vô địch bóng đá châu Âu 2024, Lamine Yamal đã chia tay bạn gái cũ và có tin đồn hẹn hò với người mẫu Nga tên là Alisa.

Sự nghiệp lẫy lừng của ngôi sao trẻ Yamal

Không chỉ ghi điểm trong mắt người hâm mộ ở mùa giải Euro 2024, trước đó Lamine Yamal đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá và thành tựu đáng nể. Yamal được người ta đặt cho cái tên “Viên ngọc sáng” quả thực không sai.

Giai đoạn ban đầu

Sự nghiệp của Lamine Yamal bắt đầu từ khi anh gia nhập đội trẻ La Masia, nơi anh nhanh chóng được nhiều người đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của học viện. Trong mùa giải 2022–23, anh đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên và được gọi lên đội Juvenil A, dù nhỏ tuổi hơn rất nhiều. 

Ngay sau đó vào tháng 9, HLV Xavi đã lựa chọn anh để tham gia luyện tập khắc nghiệt cùng đội một và các tài năng trẻ khác. Dù chưa ký hợp đồng chính thức nhưng anh đã được xem là một trong những gương mặt sáng giá nhất của Barca.

Thi đấu chuyên nghiệp ở Barca

Lamine Yamal đã nhanh chóng thực hiện được ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình khi ra mắt đội một Barca vào tháng 4 năm 2023. Anh đã có được bàn thắng vang dội ngay trong trận đó khi đánh bại đối thủ Real Betis với tỷ số cách biệt 4-0.

Hành trình thi đấu chuyên nghiệp ở Barca
Hành trình thi đấu chuyên nghiệp ở Barca

Lamine Yamal đã chính thức giành danh hiệu vô địch La Liga 2022-23 lần đầu tiên cùng CLB Barca. Năm 2023 khi chỉ mới 16 tuổi, cầu thủ trẻ này đã trở thành chân sút chính cho Barca và đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ khắp thế giới.

Ở lần thi đấu tiếp theo trước đối thủ Villarreal, anh đã được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khi lập cú đúp ấn định tỷ số thắng 4-3. Cũng nhờ có màn trình diễn ấn tượng này, Lamine Yamal đã giật ngay danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất U23 tháng 8. Sau đó vào 19/09/2023 anh đã ra mắt Cúp C1 châu Âu thuận lợi trong chiến thắng 5-0 trước Antwerp.

Trong buổi lễ trao giải Golden Boy vào tháng 12/2023, anh đã xuất sắc nhận được cúp đầu tiên cho giải thưởng danh giá Golden Boy The Youngest. Đầu năm 2024, anh đã thành công ghi bàn trong bán kết Supercopa trở thành ngôi sao trẻ nhất giải đấu. Chỉ ngay sau đó vào tháng 2, anh lập cú đúp bàn thắng ở La Liga khi làm thủng lưới Granada.

Khi 16 tuổi 223 ngày, Lamine Yamal lại tiếp tục phá kỷ lục cầu thủ trẻ tuổi nhất của tiền vệ Zaire-Emery thi đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League. Anh còn được mệnh danh là “Messi đệ nhị” vì liên tục phá vỡ kỷ lục. Vậy nên mới nói Barca là lò đào tạo những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới quả không hổ danh.

Lamine Yamal với sự nghiệp quốc tế ở Tây Ban Nha

Chắc chắn tài năng trẻ này sẽ không thể bị bỏ rơi ở đội hình đội tuyển quốc gia. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã từng chơi cho đội trẻ U15 và U16 của Tây Ban Nha. năm 2023, anh còn chính thức đại diện thi đấu cho U17 tham gia giải vô địch bóng đá châu Âu và ghi được 4 bàn thắng. 

Sự nghiệp quốc tế của Yamal ở Tây Ban Nha
Sự nghiệp quốc tế của Yamal ở Tây Ban Nha

Không chỉ tạo được tiếng vang ở đội trẻ, Lamine Yamal còn được huấn luyện viên đưa giấy triệu tập lên quốc tế khi mới 16 tuổi. Lần đầu tiên anh ra mắt cấp cao gặp ngay Georgra đã thành công ghi bàn và đưa đội bóng chiến thắng với tỷ số ấn tượng 7-1. Nhờ lần ra sân trình diễn ấn tượng này đã giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất Tây Ban Nha ghi bàn ở vòng loại Euro.

Tiếp tục được gọi vào đội tuyển quốc gia để thi đấu cho những trận cuối của vòng loại Euro 2024, Lamine Yamal đã góp công không nhỏ khi đưa đội bóng lọt vào vòng chung kết. Với nhiều lần kiến tạo, ghi bàn và liên tục phá kỷ lục tại giải vô địch bóng đá Châu Âu, anh đã để lại dấu ấn đẹp đẽ trong mắt người hâm mộ. 

Phong cách thi đấu độc đáo của Lamine Yamal 

Anh đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới và CLB Barca hiện nay. Phong cách thi đấu của anh thực sự khác biệt và hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng. Mặc dù thường được biết đến với vai trò tiền đạo cánh phải, nhưng Lamine Yamal có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công.

Khám phá phong cách thi đấu độc đáo của Yamal
Khám phá phong cách thi đấu độc đáo của Yamal

Anh giống như một “tia chớp” di chuyển tốc độ nhanh và dễ dàng thoát khỏi sự truy cản của đối thủ. Lamine Yamal có thể biến tình huống bất lợi thành những pha đột phá nguy hiểm cho đội bạn. 

Anh còn sở hữu kỹ thuật rê bóng điêu luyện, khả năng giữ bóng tốt và những pha xử lý một chạm đầy tinh tế. Những phẩm chất này giúp cầu thủ trẻ trở thành một mối đe dọa thường trực trước khung thành đối phương.

Xem thêm: Erling Haaland – Tiền Đạo Xuất Sắc Nhất CLB Manchester City

Kết luận

Lamine Yamal là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá thế giới nói chung và Tây Ban Nha nói riêng. Với phong cách chơi bóng đa dạng, kỹ thuật xuất sắc và tinh thần thi đấu mạnh mẽ, anh đã giành được nhiều thành công dù chỉ mới 17 tuổi. Theo dõi Luongsontv để cập nhật thêm nhiều tin tức cầu thủ bóng đá mới nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *