Cristiano Ronaldo – Chặng Đường Sự Nghiệp Bóng Đá

Cristiano Ronaldo

Một trong những cầu thủ nổi bật trong giới thể thao hiện nay, Cristiano Ronaldo một trong những chân sút tài năng chinh phục đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới. Và chặng được sự nghiệp của anh như một câu chuyện dài. Hãy cùng LuongsonTV khám phá sự thú vị về hành trình chạm đến đỉnh vinh quang của Cristiano Ronaldo nhé!

Thông tin cơ bản về siêu sao cầu thủ Cristiano Ronaldo

Có thể nói, Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp đá bóng của mình, anh đã đạt được những thành tựu đáng kể, là chủ nhân của năm quả bóng vàng châu âu và bốn chiếc giày vàng châu âu, đặc biệt đây đều là kỷ lục mà chưa ai có thể phá vỡ. 

Siêu sao người bồ Đào Nha đã xuất sắc giành được 52 danh hiệu trong suốt sự nghiệp của mình, bảy chức vô địch quốc gia, 5 UEFA champions league và một UEFA Europa league cùng với một UEFA nations league.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đã là người cầu thủ nắm giữ kỷ lục châu âu với số lần ra trận nhiều nhất lên đến 188 lần, là người ghi nhiều bàn thắng nhất quốc tế 117 bàn, và anh có nổi bật với 42 pha kiến tạo đẹp tại giải đấu UEFA champions league, đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại châu âu. Có thể nói, rất hiếm siêu sao nào có lần ra sân lên đến 1100 và đã ghi hơn 800 bàn trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình. 

Anh bắt đầu đam mê với bóng đá từ rất sớm, sinh ra và lớn lên ở Madeira, xuất phát điểm tại câu lạc bộ sporting CP, qua quá trình rèn luyện, đến năm 2003 vào lúc 18 tuổi anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Manchester united. Và ngay sau đó người cầu thủ đã tỏa sáng khi giành được chức vô địch FA Cup ở mùa giải đầu tiên, tiếp tục chinh phục bà chức vô địch Premier league liên tiếp. Dấu ấn của sự nghiệp chỉ là vào năm 23 tuổi, Ronaldo giành được quả bóng vàng đầu tiên, ghi dấu ấn lớn trong lòng fan hâm mộ.

Cristiano Ronaldo và vị trí đá khi bắt đầu sự nghiệp 

Sự nghiệp của anh được bắt đầu tại Sporting Lisbon, một câu lạc bộ nhỏ với vị trí thi đấu ở tiền vệ cánh trái. Có thể nói đây là sở trường của Cristiano Ronaldo khi anh có thể tận dụng tốt về cả mặt chiến thuật lẫn tốc độ vượt biên. 

Theo thống kê trong làng thể thao bóng đá, siêu sao người bồ Đào Nha là một trong những người có tốc độ đi bóng cao nhất. Thậm chí ở tuổi 39, dù có bóng hay không anh vẫn luôn thể hiện sự vượt trội so với đối thủ, bứt phá trong cự ly ngắn. 

Không chỉ về tốc độ, Cristiano Ronaldo còn sở hữu kỹ năng thượng thừa với skill điêu luyện làm đối phương phải trầm trồ. Vì vậy nên, với giai đoạn tuổi trẻ đầy sức khỏe và nhiệt huyết, anh được bố trí chơi tiền vệ cánh trái, chinh phục trái tim người hâm mộ và tạo được sự ấn tượng từ sir Alex Ferguson mang về old Trafford.

Gia nhập MU – vị trí của Cristiano Ronaldo 

Ronaldo với những pha tung bóng điêu luyện
Ronaldo với những pha tung bóng điêu luyện

Đây có thể coi là đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của CR7, sáu năm gắn bó với màu áo quỷ đỏ, với hai vị trí khác nhau anh đã đạt được những thành tựu đáng kể: 

Tiền đạo cánh trái 

Đây là một vị trí không có gì bất ngờ khi đến với Manchester united, CR7 vẫn tiếp tục trong vai trò tiền đạo cánh trái một thời gian. Anh đã có kinh nghiệm có sự hoàn thiện về kỹ năng cùng đường đi bóng đầy điêu luyện, đã tạo nên ấn tượng không nhỏ trong lòng người xem. 

Đặc biệt đỉnh cao phải kể đến mùa bóng 2009, khi Cristiano Ronaldo đã chứng minh sức mạnh của bản thân giúp Manchester united xưng bá một vùng trời âu nói chung và ngoại hạng Anh nói riêng. Và cả quá trình nỗ lực của anh cũng nhận được sự đền đáp xứng đáng với danh hiệu quả bóng vàng đầy danh giá cùng năm. Có thể nói, đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo người bồ Đào Nha nhận được một trong những giải thưởng danh giá. 

Tiền đạo mục tiêu 

Sau một năm chinh chiến vô cùng thành công, cái tên CR7 với khả năng săn bàn đáng sợ đã được Sir Alex nhìn thấu. Ông chính là người đã nâng đỡ hướng Cristiano Ronaldo đến vị trí trung phong cấm ở những mùa giải kế tiếp. Và ở vị trí này, anh đã thể hiện tối đa năng lực của bản thân, tạo nền một bước ngoặt lịch sử đáng ghi nhận trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình. 

Cristiano Ronaldo ở real Madrid 

Chiếc cúp danh giá khi gắn bó với real Madrid
Chiếc cúp danh giá khi gắn bó với real Madrid

Sau sáu mùa giải cùng đồng hành gắn bó với Manchester united, Cristiano Ronaldo đã có bước ngoặt chuyển sang đại diện cho hoàng gia Tây ban Nha real Madrid với số tiền chuyển nhượng kỷ lục, 60 triệu euro. Khi đó đã có nhiều bài báo lên tiếng gọi đây là thương vụ điên rồ, bày tỏ quan điểm không tin rằng tiền đạo này sẽ làm nên tên tuổi tại Los Blancos. 

Trong khoảng thời gian kinh tuyến tại real Madrid, Ronaldo được bố trí ở vị trí tiền đạo bên trái trong đội hình ra sân. Tuy vậy nhưng, khán giả dễ dàng thấy CR7 hoạt động như một cầu thủ tự do với lối chơi đầy phóng khoáng thoát ẩn thoát hiện ở vị trí trung phong thứ hai. 

Luôn giữ tâm lý ổn định trong những trận đấu
Luôn giữ tâm lý ổn định trong những trận đấu

Trong suốt sự nghiệp tại real Madrid, Cristiano Ronaldo có tổng cộng 292 lần ra sân, trong đó ghi 311 bàn thắng vào lưới đối thủ. Đặc biệt ngôi sao người bồ Đào Nha còn có đến 5 champions league, bốn quả bóng vàng và nhiều danh hiệu danh giá khác thì khoác lên mình chiếc áo real Madrid. 

Sau khi rời real Madrid Cristiano Ronaldo đá ở vị trí nào?

Sau những năm gắn bó, chàng cầu thủ chính thức chia tay với màu áo kền kền trắng và chuyển sang khoác áo của Juventus trở về Manchester united và thời điểm hiện tại chính là AI – Nassr. Ở cả ba câu lạc bộ, nắm bắt được thế mạnh của Cristiano Ronaldo, anh được bố trí cho vị trí mỗi nhòn tiền đạo cắm với vai trò ghi bàn chính của đội. 

Không làm fan hâm mộ thất vọng, Theo thống kê sau khi rời real Madrid anh đã ghi được thêm 149 bàn thắng với chiếc áo của các câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia. Có thể nói, đây là một thành tích đáng gờm, minh chứng cho biệt danh tay săn bàn thắng thực thụ. Và kể từ ngày đó, siêu sao người bồ Đào Nha đã có thành tích đáng gờm với 880 bàn thắng, đứng top 1 bảng xếp hạng thông số ghi bàn mọi thời đại. 

Cristiano Ronaldo và vị trí thi đấu tại bồ Đào Nha 

Chiếc áo số 7 gắn liền với sự nghiệp
Chiếc áo số 7 gắn liền với sự nghiệp

Sau hành trình phát triển đầy cháy bỏng, Cristiano Ronaldo quay về với vị trí tiền đạo cánh trái tại đội tuyển quốc gia bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo cũng không có quá nhiều cơ hội thể hiện tài năng đóng góp cho đội tuyển quốc gia tại giải đấu quốc tế. 

Ở những giai đoạn cuối sự nghiệp, CR7 đã có vị trí vững chắc chơi cao hơn ít phải di chuyển và nhận bóng từ các đồng đội. Tuy nhiên, với màn thể hiện khi khoác áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã để lại không ít nỗi thất vọng trong lòng người chơi được xem như là một trong những đội hình tệ nhất giải đấu. 

Lời kết 

Và trên đây là những thông tin chi tiết về lịch sử chinh chiến trong đấu trường thể thao của Cristiano Ronaldo, những vị trí và thành tựu đáng gờm. Mong rằng những dòng trên đã cung cấp cho người chơi những thông tin cần thiết, hãy nhấn theo dõi để cập nhật những sự kiện mới nhất về cầu thủ về các giải bóng đá hàng đầu!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *