Top 10 Cầu Thủ Mang Áo Số 10 – Cái Tên Ưu Tú Hàng Đầu

top 10 cầu thủ mang chiếc áo số 10

Trong thế giới thể thao đầy lôi cuốn, top 10 cầu thủ mang áo số 10 luôn là từ khóa được tìm kiếm đông đảo trên các diễn đàn mạng. Họ thường là những cầu thủ tài năng, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong quá trình phát triển sự nghiệp. Vậy ngay sau đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 cầu thủ làm mưa làm gió với chiếc áo số 10!

Lý do vì sao những cầu thủ thường chọn áo số 10?

Trước khi điểm qua top 10 cầu thủ mang áo số 10, chúng ta cần tìm hiểu sơ qua về ý nghĩa của con số này. Số 10, đại diện cho sự tròn trịa, và trong bóng đá con số này chính là đại diện cho những ngôi sao kiệt xuất. Do vậy nên, những cầu thủ mang áo số 10 thường mang vị trí quan trọng trong đội hình, coi như là con át chủ bài mang về chiến thắng cho đội bóng. 

Và dường như chiếc áo số 10 đã được nhận định cho những át chủ bài nắm vị thế ở đội bóng. Trong lịch sử thể thao, không chỉ top 10 cầu thủ mang áo số 10 kiệt xuất, mà cũng ghi nhận đông đảo những gương mặt tiêu biểu cũng sử dụng số áo này như: Pele, Platini, Maradona, Messi, Mbappe,… 

Khám phá top 10 cầu thủ mang áo số 10 xuất sắc nhất 

Trong giới thể thao bóng đá, chúng ta bắt gặp không ít những cầu thủ chọn chiếc áo số 10, tuy nhiên không phải ai cũng được ghi danh vào top 10 cầu thủ mang áo số 10 đẳng cấp. Và sau đây chính là bảng xếp hạng 10 ngôi sao hàng đầu theo trình độ và vai trò nổi bật nhất: 

Pele 

Pele với chiếc áo số 10 - Top 10 Cầu Thủ Mang Áo Số 10
Pele với chiếc áo số 10

Người nắm giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ mang áo số 10 có đông đảo lượng fan hâm mộ chắc chắn là vua bóng đá Pele. Một cố Huyền Thoại tài năng người Brazil, luôn là át chủ bài của đội bóng, ông nổi bật với chiếc áo số 10 đồng hành trong suốt quãng thời gian gắn bó với nhiều giải đấu lớn nhỏ. 

Đặc biệt, Pele còn vinh dự giành được nhiều danh hiệu đỉnh cao, một cầu thủ đăng quang world cup tới ba lần và có hơn 1.000 bàn thắng, một điều mà không phải ai cũng làm được. Pele được ví như một số 10 toàn diện, khả năng đi bóng và ghi bàn đều đạt ở mức độ toàn diện đáng kinh ngạc.

Messi 

Vị trí đứng thứ hai trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi bật nhất không ai khác chính là Messi. Ngôi sao Argentina xuất sắc mọi thời đại được coi là GOAT trong giới thể thao. Đây chính là một trong lý do khiến nhiều cầu thủ mong muốn sở hữu chiếc áo số 10 giống như Messi. 

Với khả năng chơi bóng nổi bật, các đường chuyền điệu nghệ và chính xác, áo số 10 đã gắn bó với Messi từ những năm 2004, gắn bó với Messi trong các quãng thời gian đồng hành cùng câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia. Trong sự nghiệp đá bóng của mình anh đã có hơn 40 chức vô địch cao quý, đặc biệt có hai cúp vô địch Nam Mỹ và một lần vô địch thế giới world cup năm 2022. 

Maradona 

Maradona với chiếc áo số 10
Maradona với chiếc áo số 10

Điểm danh tiếp theo trong top 10 cầu thủ mang áo số 10 xuất sắc nhất phải gọi tên Maradona, cậu bé vàng của đội bóng Argentina, người gắn bó với chiếc áo số 10 và được yêu mến nhất tại đất nước này. Maradona sở hữu phong cách chơi khá độc lạ với những đường chuyền hoa mỹ phóng khoáng. Trong cả sự nghiệp thể thao, ông đã đạt được vô và những danh hiệu nổi bật cùng Napoli và đội tuyển quốc gia Argentina. 

Ronaldinho 

Nhắc đến top 10 cầu thủ xuất sắc nhất không thể không kể đến cái tên Ronaldinho, ông được các cổ động viên gọi với cái tên thân thương rô vẩu với cú lắc hông tuyệt vời. Ronaldinho với những trận bóng đầy nhiệt huyết cùng khả năng chuyền bóng đẹp mắt và nghệ thuật để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng người chơi. 

Zidane

Đứng số 5 trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi bật phải kể đến cái tên Zidane – một cầu thủ huyền thoại người Pháp. Chiếc áo số 10 đồng hành cùng anh trong quá trình chinh phục cúp tại giải đấu lớn nhất thế giới – world cup 1998. Tuy nhiên ở các câu lạc bộ, cổ động viên lại nhớ đến Zizou với chiếc áo số 5 nhiều hơn. 

Bergkamp

Siêu tiền đạo người Hà Lan đã vượt qua vô vàn những đối thủ khốc liệt chễm chệ nằm ở vị trí số 6 trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ mang áo số 10 xuất sắc nhất. Đây là một trong những chân sút hàng đầu arsenal với khả năng ghi bàn chính xác. Trong giai đoạn từ năm 1990 đến 2000, Bergkamp đã chinh phục người chơi với những đường bóng chính xác cũng phá xử lý gọn gàng dứt khoát. 

Platini

Người tiếp theo có tên trong danh sách top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi tiếng nhất chính là Platini – một cầu thủ người pháp tạo ấn tượng lớn trong giới thể thao hấp dẫn. Ông có lối chơi mới là với những đường đi bóng đầy điệu nghệ, là tâm điểm những pha lên bóng của les Bleus. Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, ông đã chinh phục nhiều chức vô địch của các giải đấu lớn nhỏ đặc biệt sở hữu 3 quả bóng vàng cao quý. 

Neymar 

Neymar tỏa sáng trên sân cỏ
Neymar tỏa sáng trên sân cỏ

Một cầu thủ trẻ sinh năm 1992 được ví như ông vua của thế giới thể thao. Neymar với chiếc áo số 10 đã xuất sắc ghi danh vào top 10 cầu thủ mang áo số 10 xuất sắc nhất, được xem như là thế hệ cuối cùng mà Brazil sản sinh ra sau triều đại Ronaldinho, Rivaldo,… Mặc dù chưa có thành tựu nào đáng kể, chưa nhận được quả bóng vàng nào, cũng chưa giành được cúp vô địch world cup nhưng chân sút đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng người hâm mộ thể thao. 

Neymar có lối chơi điệu nghệ với đường đi bóng đè lắt léo, những cú sút dứt khoát và chính xác. Mỗi lần xem đá bóng, người hâm mộ lại được một cú trầm trồ trước khả năng của người cầu thủ này. 

Totti

Người xuất sắc ghi danh thứ 9 trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi bật nhất không ai khác ngoài hoàng tử Thành Rome – Totti. Anh là người đã từng gắn bó với AS Roma hơn hai thập kỷ, trở thành con át chủ bài cùng chinh chiến giúp đội bóng giành được nhiều thành công vang dội. Đặc biệt, Totti còn là nhạc trưởng tài năng, ông được mệnh danh là biểu tượng của lòng trung thành. 

Mbappe

Một cái tên trẻ tuy nhiên nó xuất sắc ghi tên vào top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi bật nhất chính là mbappe. Ngôi sao người Pháp đã chạm đến chiếc cúp vô địch world cup 2018 khi chỉ mới 20 tuổi.  Sở hữu tốc độ đáng trầm trồ, với thể lực mạnh mẽ cùng khả năng bứt phá và dứt điểm đẳng cấp, mbappe chắc chắn sẽ còn ngày một phát triển và tiến xa hơn nữa trong tương lai. 

Kết bài 

Trên đây là những thông tin về top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi bật xuất sắc nhất mọi thời đại. Chắc hẳn đều là những gương mặt quen thuộc đã gắn bó lâu và có những thành tựu đáng gờm trong giới thể thao, thu hút đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới. Để biết thêm các thông tin nổi bật về giới thể thao hấp dẫn, hãy theo dõi luongsontv để cập nhật nhanh nhất nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *